ประวัตินักเตะ อัลบาโร โมราตา

ประวัตินักเตะ อัลบาโร โมราตา

อัลบาโร บอร์ฆา โมราตา มาร์ติน  Álvaro Borja Morata Martín เขาเกิดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ค.ศ. 1992 ที่ มาดริด สเปน มีส่วนสูง 189 เมตร ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร ยูเวสตุส ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ใส่เสื้อเบอร์หมายเลข 9 ในทีม

เขาเริ่มเข้าสู่อาชีพนักเตะครั้งแรก ในการลงเล่นให้กับทีมเรอัลมาดริดในช่วงฤดูกาล 2010 เมื่อเขาสามารถคว้าชัยชนะจากการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2013-1014 ได้สำเร็จ ทำให้ยูเวนตุส เห็นความสามารถในการเล่น และเสนอให้เซ็นสัญญากับสโมสร

อัลบาโร บอร์ฆา โมราตา มาร์ติน
อัลบาโร บอร์ฆา โมราตา มาร์ติน

โดยให้ค่าตัวถึง 20ล้านยูโร ทำให้อัลบาโรตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ยูเวสตุสใน ค.ศ. 2014 และสามารถสร้างผลงานพาทีมคว้าชัยชนะ ได้แชมป์เซเรียอาและโกปปาอีตาเลียได้สองฤดูกาลรวด ก่อนที่เรอัลมาดริดจะแย่งซื้อตัวกลับ เสนอค่าตัวที่สูงกว่าถึง 30 ล้านยูโร

ทำให้เขามีผลงาน ชนะคว้าแชมป์ลาลิกาและยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาล 2016-1017 ได้สำเร็จ ก่อนที่เชลซีจะเสนอให้เซ็นสัญญา ใน ค.ศ. 2017 ด้วยค่าตัวราว 60 ล้านปอนด์ และ โมราตาก็กลับมาเล่นให้ยูเวนตุสแบบยืมตัวใน ค.ศ. 2020 อีกครั้ง

เรียกได้ว่าผลงานของ โมราตาก็ไม่เบา สร้างชื่อเสียงให้กับสโมสรมากมายที่สังกัด โมราตาจึงถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่สร้างชื่อเสียงให้กับสโมสรได้อย่างมากมายเลยล่ะ

KU Thailand แทงบอลออนไลน์