เปิดประวัตินักเตะ เวย์น รูนีย์ อดีตนักเตะทีมแมนยู

เปิดประวัตินักเตะ เวย์น รูนีย์ อดีตนักเตะแมนยู

เวย์น รูนีย์ เคยแข่งขันใน ฤดูกาลบอลอังกฤษ 2022/03 เป็นครั้งแรก ในวัยเพียงแค่ 16 ปี พบกับท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ณ สนาม กูดิสัน ปาร์ค โดยเคยเข้าร่วมการแข่งขันมาทั้งหมด 9 นัด จนสามารถทำประตูแรกได้สำเร็จ ในการแข่งขันบอลช่วงเดือนตุลาคม พบกับทีมอาร์เซนอล ในช่วงเวลา 10 นาทีสุดท้าย เวย์น รูนีย์ ได้ลงเป็นตัวสำรองแทน โทมัส รัดซินสกี้ ทำให้ทีมคว้าชัยชนะ อาร์เซนอลมาได้ 2-1

จากพรสวรรค์ของ เวย์นรูนีย์ ทำให้เป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงและมีค่าตัวแพงขึ้นเรื่อยๆภายในเวลาไม่นาน เมื่อเขาเซ็นสัญญา หลังจากหมดสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่าตัวของเวย์นรูนีย์ก็ขึ้นสูงถึง 30 ล้านปอนด์ แถมยังเป็นนักเตะที่สามารถเข้าสู่วงการฟุตบอลลงเตะในสนามได้ตั้งแต่อายุยังน้อยอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่ เวย์น รูนีย์ จะเป็นนักเตะฝีมือดีในทีม แมนยู แมนซิตี้ ยูไนเตดได้

เวย์น รูนีย์
เวย์น รูนีย์

ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2006 ในระหว่างการแข่งขันเกิดโชคไม่ดีทำให้ เวย์น รูนีย์ ได้รับบาดเจ็บ โดยเวย์น รูนีย์ลงเล่นในทีมชาติอังกฤษ พบกับ ทีมชาติโปรตุเกส รูนีย์กลับโดนใบแดงในขณะการแข่งขันจนต้องออกจากสนาม สื่อข่าวขณะนั้นให้ข้อมูลว่า รูนีย์โดนใบแดง เพราะ คริสเตียนโน โรนัลโด แต่ข่าวหายไป เมื่อทั้งคู่ได้ร่วมเล่นบอลในสโมสร แมนซิตี้ ยูไนเต็ด ทำให้ทั้งสองสามารถ พาทีมฝ่าชนะการแข่งขัน ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก 2007 มาได้ถึง 3 สมัย ก่อนที่คริสเตียนโน โรนัลโด จากลาออกจากทีมไป ส่วน เวย์น รูนีย์ ก็ตอบรับเซ็นสัญญากับ ทีมอื่น 4 ปี ได้ค่าตัวมากถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามีข่าวออกมาว่า รูนีย์ตัดสินใจย้ายมาซบ “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมในเดอะ แชมเปียนชิป หรือลีกรองของอังกฤษ ด้วยตำแหน่งโค้ชและผู้เล่น หรือโค้ชแอนด์เพลเยอร์ ในเดือนมกราคม ปี 2020

KU Thailand แทงบอลออนไลน์