เดนมาร์ก

ม้ามืด ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020

ม้ามืด ทีมชาติเดนมาร์ก 1 ในทีม ที่ผ่านเข้าสู่ 8 ทีมสุดท้าย และมีโอกาสเข้าไปลุ้นตำแหน่งแชมป์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองในสกู๊ปข่าวบอลยูโร 2020 ทั้งนี้เป็นเพราะในช่วงแรกของการแข่งขันนั้นเดนมาร์กแพ้ให้กับทีมฟินแลนด์ ซึ่งเป็นทีมใหม่ และยังมีซีนที่เล่นเอาแฟนบอลอกสั่นขวัญผวา เพราะ “คริสเตียน อิริคเซ่น” ได้หมดสติ วูบสลบไประหว่างการแข่งขัน แต่โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือได้ทันเวลาจึงกลับมาได้

รอบต่อมา เมื่อแข่งขันกับทีมเบลเยี่ยมก็สามารถทำเกมได้ดีขึ้น เป็นทีมหมายเลข 1 จากผลการจัดอันดับทีมฟุตบอลชายทั่วโลก จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือที่เรียกกันว่า “ฟีฟ่า” แต่สุดท้ายก็กลับแพ้ไปด้วยคะแนน 1 – 2 ครั้งนี้ถือได้ว่าเดนมาร์กอาจตกรอบได้สูงมากๆ

โคนม
โคนม

แต่แล้วด้วยแรงร่วมด้วยช่วยกันของทุกคนในทีมทำให้เดนมาร์ก เอาชนะรัสเซียไปได้ด้วยสกอร์ 4 – 1 เรียกได้ว่าเหมือนพวกเขา reborn กลับมาอีกครั้ง เพราะนั้นทำให้พวกเขาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย กลายมาเป็นสถิติเริ่มต้นแพ้ 2 นัด แต่กลับมาเข้ารอบได้แบบตาแตก และสุดท้ายพวกเขาก็เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแข่งขันกับสาธารณรัฐเช็ก

ย้อนกลับไป เดนมาร์ก เกิดเจอเหตุการณ์ reborn แบบนี้มาแล้วในการแข่งขันยูโร 1992 ที่พวกเขาไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ยุติเพียงรองแชมป์กลุ่มหลัง “ยูโกสลาเวีย” แต่ต่อมาก็ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแทน “ยูโกสลาเวีย” ที่ถูกตัดสิทธิ์ออกไปเนื่องจากปัญหาทางการเมือง เรียกได้ว่าเกมฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมเดนมาร์กจึงเปรียบเสมือนทีมม้ามืดที่เหล่าแฟนลูกหนังทุกคนต้องจับตามองและติดตามพวกเขากันต่อไป เรามาดูตารางการแข่งขันของเดนมาร์กในนัดต่อไปกันเลย ซึ่งจะเจอกับ ทีมชาติ Czech ในวันที่ 3 ก.ค. 64 นี้

KU Thailand แทงบอลออนไลน์