นากาอิ

ดางรุ่งหนุ่มเอเชียในเรอัล มาดริด นากาอิ ทาคุฮิโระ

นากาอิ ทาคุฮิโระ” เป็นดาวรุ่งฟุตบอลที่มาจากเมืองอัตสึ ประเทศญี่ปุ่น และเขาเคยเซ็นสัญญากับรีล มาดริด สโมสรชื่อดังระดับโลก ตั้งแต่มีอายุเพียง 9 ขวบ ถือว่าได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่มีฝีมือการเล่นโดดเด่นมากกว่าเด็กในวัยเดียวกัน ชาวญี่ปุ่นเรียกเขาว่า “ซึบาซะ” แสดงให้เห็นถึงความมีพรสวรรค์ในเกมฟุตบอลที่หาได้ยาก

ดาวรุ่งเอเชีย
ดาวรุ่งเอเชีย

ประวัติของเด็กหนุ่มคนนี้ เกิดวันที่ 24 เดือนตุลาคม ปีคริสต์ศักราช 2003 ปัจจุบันมีอายุ 18 ปี และตัวเขาเองมีชื่อเล่นที่เหล่าโค้ชและเพื่อนร่วมทีมเรียกกันว่า “ปีปี้” ซึ่งเป็นภาษาสเปน ช่วงที่เขามีชื่อเสียงโด่งดังคือช่วงปีคริสต์ศักราช 2012 – 2013 เพราะเขาได้โชว์ฝีเท้าการเล่นที่สามารถเลี้ยงลูกเดี่ยวยิงเข้าประตูได้อย่างต่อเนื่อง และไม่มีใครสามารถเข้าแย่งบอลไปจากเขาได้

ในช่วงเดือนตุลาคม ปีคริสต์ศักราช 2020 เขาได้ร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ต่อมาถูก “ซีเนดีน ซีดาน” เรียกให้มาร่วมซ้อมอีกหลายครั้ง ทำให้เขาได้แสดงฟอร์มการเล่นที่สร้างความประทับใจให้กับหลายๆ คน

โค้ชคนแรกของนากาอิ “โฆเซ มานูเอล ลารา” ของเรอัล มาดริด บอกว่า “เขาเข้ามาทดสอบฝีเท้าในทีมชุดอายุต่ำกว่า 11 ปี ผมประทับใจในคุณสมบัติด้านเทคนิคการเล่นของเขามาก ตอนที่เข้าเลื่อนมาเล่นรุ่น 12 ปี ผมมีโอกาสได้ฝึกสอนเขา และเห็นว่าเขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ที่พิเศษมาก”

KU Thailand แทงบอลออนไลน์

แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กหนุ่มที่มีฝีเท้าการเล่นที่หลายคนประทับใจ แต่ตัวเขาเองจำเป็นที่จะต้องปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่อยู่เสมอ ด้วยชีวิตที่ต้องมาอยู่ไกลประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเอง และด้วยความเป็นนักเตะตัวเล็กที่สุดในทีม แต่โค้ชลารา ก็บอกว่า “ทุกคนสามารถเห็นได้ว่าเขามีพัฒนาการเยอะมาก เรารู้ว่าเขาอดทนและจะดูแลเขาอย่างดี เพราะเขาเป็นคนตัวเล็ก”

นอกจากนี้เอเยนต์ของนากาอิยังบอกอีกว่า “สิ่งที่เขาทำได้ดี คือวิธีมองและทำความเข้าใจฟุตบอลได้อย่างเฉียบคม” เรียกได้ว่าเขาเป็นหนึ่งในดาวรุ่งจอมทัพคนใหม่ของ เรอัล มาดริดที่หลายคนจะต้องจับตามอง